Khánh thành và bàn giao nhà tình thương cho trẻ em mồ côi huyện Ea H’Leo

Cập nhật lúc: 14:39 31/01/2024

Ngày 30/01/2024, Quỹ Bảo trợ trẻ em phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ huyện Ea H’Leo cùng với Võ sĩ Trương Đình Hoàng tổ chức Lễ khánh thành và ban giao nhà tình thương cho 02 trẻ em dân tộc thiểu số mồ côi mẹ, gồm Kpă Y Niên (sinh năm 2009) và Kpă Y Gia Vọng (sinh năm 2012), địa chỉ: Buôn Choăh, xã Dliê Yang, huyện Ea H’Leo.

Căn nhà được xây dựng cấp 4 với diện tích 52,5m2 gồm 01 phòng khách, 02 phòng ngủ và hiên lợp mái tôn, nền lót gạch hoa rộng rãi, thoáng mát với tổng kinh phí 108.000.000 đồng, trong đó thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã vận động được Võ sĩ Trương Đình Hoàng cùng các anh em Team bẻ lò xo Hà Nội hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do người thân, họ hàng đóng góp thêm.

Sau khi mẹ mất năm 2012, bố bỏ đi lập gia đình khác, 7 anh chị em cháu Y Gia Vọng tự bảo bọc chăm sóc, 3 anh chị lớn đã lập gia đình, 04 anh chị em sống nương nhờ nhà chị gái và em rể trong ngôi nhà gỗ tạm bợ, chật hẹp. Gia đình anh chị rất khó khăn, thuộc hộ nghèo, thu nhập dựa vào 02 sào cà phê già cỗi bố mẹ để lại và đi làm thuê sinh sống qua ngày, không có điều kiện xây dựng nhà cho các em ở.

                                                                                               Nơi em Kpă Y Gia Vọng ở nhờ                          Căn nhà mới sau khi được hỗ trợ

Việc hỗ trợ xây dựng nhà tình thương đã giúp các em có chỗ ở ổn định yên tâm sinh sống và tiếp tục học tập. Thật ý nghĩa khi căn nhà được bàn giao đưa vào sử dụng đúng dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 sắp đến, hi vọng sẽ mang lại niềm vui cho gia đình và em Kpă  Y niên, Kpă Y Gia Vọng có thêm điều kiện đón một cái tết cổ truyền trong không khí vui vẻ, đầm ấm, hạnh phúc./.

        BỘ PHẬN TRUYỀN THÔNG - VẬN ĐỘNG